อโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน

by plantlover

สวัสดีค่ะ สวนปลาร้าการ์เด้นหายไปนานเลย คิดถึงกันแย่แล้วใช่ไหมค่ะ วันนี้เราจะชวนมาปลูกต้นอโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน Alocasia Silver Dragon ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเจ้าต้นอโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน คิดอยู่นานมาก เพราะราคาค่อนข้างแรง แต่ก็อยากได้มากแหละดูออกฮ่า ๆ เลือกอยู่ค่อนข้างนานก็เจอต้นที่ถูกใจ และราคาไม่แพงมาก ในราคา 700 บาท ถือว่าโอเคค่ะ เลยตัดสินใจซื้อมา ก็เป็นต้นที่ยังไม่ได้โตเต็มวัยสักเท่าไหร่ แต่ก็ฉายแววความสวยออกมาให้เห็นแล้ว ต้นนี้สวยจริงจัง ชอบใบลายสวยมากค่ะ

อโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน

ลักษณะทั่วไปของ ต้นอโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน

เรามาทำความรู้จักกับเจ้าต้นอโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน Alocasia Silver Dragon กันเลยดีกว่าค่ะ ก็ตามชื่อเลยค่ะ เพราะใบจะมีลักษณะสวยโดดเด่นคล้ายกับเกล็ดของมังกร พื้นใบจะมีสีเงินตัดกับลวดลายสีเขียวเข้ม มีลักษณะความนูนไปตามลวดลายใบเลยค่ะ ส่วนหลังใบจะมีสีเขียวอ่อนสีเหมือนลำต้นเลยค่ะ  เส้นลายใต้ใบจะมีสีแดงออกน้ำตาล ๆ ผิวสัมผัสของใบคล้ายพลาสติกหนานูนไม่ค่อยเหมือนใบไม้ทั่วไปสักเท่าไหร่ แต่ก็มีความโดดเด่นสวยมาก ๆ เลยค่ะ

อโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน

วิธีการปลูกต้นอโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน

วัสดุปลูก  ควรมีลักษณะโปร่งสามารถเก็บความชื้นได้ เพราะว่า ต้นอโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน Alocasia Silver Dragon ชอบความชื้นแต่ไม่ชอบความแฉะ จะใช้กากมะพร้าว เพอไลท์ ปุ๋ยมูลสัตว์ ดินปลูก ดินกล้ามปู ปุ๋ยสูตรเสมอออสโม้โค้ท 13 13 13 ควรรดน้ำอาทิตละ 3-4 ครั้ง ขึ้นอยู่กับลักษณะภูมิอากาศของแต่ละที่ หรือสามารถเช็คดูดินเสมอว่า แฉะ หรือ แห้ง ไปไหม เพราะต้องระวังในเรื่องของรากที่อาจจะเน่าได้ค่ะ ส่วนเรื่องของแสงแดด ต้นอโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน Alocasia Silver Dragon จะชอบที่ที่มีแสงสว่างค่อนข้างมาก แต่ไม่ควรโดนแสงแดดโดยตรงนะคะ ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็โดดแดดตอนเช้า ๆ ได้ค่ะ

การขยายพันธ์ ต้นอโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน Alocasia Silver Dragon 

การขยายพันธุ์จะมีด้วยกัน 2 วิธีคือ การแยกหน่อจากต้นแม่ และอีกวิธีคือเลี้ยงให้โตได้สักพักจะมีปลายหน่อเกิดจากราก หรือที่เรียกกันว่า ไข่ นั้นเองค่ะ เราก็สามรถนำไข่ไปเพาะขยายพันธ์ต่อได้

อโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน

สวนปลาร้าการ์เด้น ปลูกต้นอโลคาเซีย ซิลเวอร์ ดราก้อน Alocasia Silver Dragon ประสบความสำเร็จ สิ่งที่ได้มากที่สุดจากการปลูกต้นไม้คือ มีความสุข ที่ได้ขยายพันธุ์ต้นไม้ และนำไปขาย ลองปลูกกันดูนะคะ

สำหรับวันนี้ PlantLover ต้องขอลาไปก่อน ในเว็บไซต์ของเรา ยังมีบทความเกี่ยวกับต้นไม้อีกมากมาย ให้ทุกคนได้อ่านกัน ทั้งต้นไม้หายาก ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ยืนต้น หรือไม้ฮิตติดกระแส อย่าลืมเข้ามาติดตามกันนะคะ แล้วเจอกันใหม่ในโอกาสหน้า สวัสดีค่ะ

You may also like

Leave a Comment