ฟิโลเดนดรอน ไทย ซันไลท์ ด่าง ไม้ด่างที่ถูกลืม

by plantlover
ไทย ซันไลท์ ด่าง

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ พบกับสวนปลาร้าการ์เด้นกันอีกแล้ว วันนี้เราจะพาเพื่อนไปรู้จักกับต้นฟิโลเดนดรอน ไทย ซันไลท์ ด่าง Philodendron Thai Sunrise เป็นต้นไม้ที่มีลักษณะสวย เป็นต้นไม้ที่ถูกลืมเนื่องจากว่าไม่ค่อยมีใครพูดถึง หรือไม่เป็นที่นิยมในเพจต่าง ๆ ที่มีการซื้อขายกันค่ะ ด้วยกระแสไม้ด่างและบอนสีที่มาแรง จนหลาย ๆ ต้นถูกลืมไป แต่สวนปลาร้าการ์เด้นกลับมองว่า ถึงจะไม่ได้เป็นไม้ในกระแสแต่พูดถึงเรื่องสวยงามแล้วเนี่ย ต้นฟิโลเดนดรอน ไทย ซันไลท์ ด่าง Philodendron Thai Sunrise เป็นต้นไม้ที่สวยและน่าเก็บสระสมไว้ค่ะ แถมยังเป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย และโตค่อนข้างเร็ว ไปทำความรู้จักกันเลยค่ะ 

ไทย ซันไลท์ ด่าง

ลักษณะทั่วไปของต้นฟิโลเดนดรอน ไทย ซันไลท์ ด่าง 

ฟิโลเดนดรอน ไทย ซันไลท์ ด่าง Philodendron Thai Sunrise เป็นไม้เลื้อย ใบจะเป็นทรงวงรี ใบมีสีสันสวยงามมาก ๆ ค่ะโดยใบจะมีสีเขียวอ่อนและมีลายด่างสีเขียวเข้มป้ายตามขอบใบ แต่ละใบจะมีลายไม่เหมือนกัน ถ้าใบที่ติดสีเขียวเข้มเยอะจะสวยมาก ๆ เพราะสีเข้มจะตัดกันอย่างมากกับสีเขียวอ่อนทำให้เค้าโดดเด่นและสวยงาม ก้านมีสีเขียวอ่อน  ตอนแรกคิดอยู่ว่า เค้าจะเลี้ยงยากหรือเปล่าเห็นคนไม่นิยมเลี้ยง แต่พอลองเลี้ยงดูแล้ว เลี้ยงง่ายและโตไวด้วยค่ะ

ไทย ซันไลท์ ด่าง

วิธีการปลูกต้นฟิโลเดนดรอน ไทย ซันไลท์ ด่าง

ต้นฟิโลเดนดรอน ไทย ซันไลท์ ด่าง Philodendron Thai Sunrise ปลูกง่ายมาก ๆ และโตไวด้วยนะคะ จะใช้วัสดุปลูกอะไรก็ได้ค่ะ แล้วแต่เพื่อน ๆ มีเลยค่ะ แต่สวนปลาร้าการ์เด้นของเราจะใช้เป็น ขุยมะพร้าว กาบมะพร้าว ดินใบก้ามปู เพอไรท์ ปุ๋ยคอก และไส่ปุ๋ยออสโม้โค้ททุก 3เดือนค่ะ จะปักเสาหลักเพื่อให้เค้าเลื้อยเกาะขึ้นได้ด้วยนะคะ ต้นฟิโลเดนดรอน ไทย ซันไลท์ ด่าง Philodendron Thai Sunrise ปลูกง่ายมากค่ะ

ไทย ซันไลท์ ด่าง

การขยายพันธุ์ต้นฟิโลเดนดรอน ไทย ซันไลท์ ด่าง

ต้นฟิโลเดนดรอน ไทย ซันไลท์ ด่าง Philodendron Thai Sunrise ขยายพันธุ์ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่ตัดข้อที่มีรากอากาศไปชำ แช่น้ำยาเร่งราก และปลูกลงดินได้เลยค่ะเพื่อน ๆ 

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ เพื่อน ๆ ชอบเจ้าต้นฟิโลเดนดรอน ไทย ซันไลท์ ด่าง Philodendron Thai Sunrise กันบ้างไหม สำหรับสวนปลาร้าการ์เด้นเราชอบมากค่ะ เป็นต้นไม้ที่น่าเก็บสะสมไว้ ราคาไม่แพงมาก สวนปลาร้าการ์เด้นของเราจะซื้อมาในราคา 200 บาทเท่านั้นเองค่ะ ไม่แพงเลย เพื่อนลองหาซื้อมาปลูกกันดูนะคะ

You may also like

Leave a Comment